Tiếng Việt
Hotline:
0988.790.510 - 0913.545.299
Địa chỉ:
Khu cao ỗc văn phòng, Sky Center, Số 5b, Phổ Quang, P2, Tân Bình
Tìm kiếm:
Tìm kiếm
Trang chủ Tin tức

Những lưu ý cần biết để thiết kế cửa hàng vàng bạc thu hút khách hàng

Không phải bạn cứ mua các đồ trang sức về bỏ đầy vào tủ rồi bán là xong mà nhất định bạn phải đầu tư vào thiết kế cửa hàng vàng bạc sao cho thật bắt mắt, ấn tượng nhưng cũng phải thật sang trọng và tinh tế để thu hút người mua hàng.

Ngoài các yếu tố về chất lượng sản phẩm, giá của sản phẩm, dịch vụ hậu mãi thì diện mạo của một cửa hàng cũng là một yếu tố thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Với lĩnh vực kinh doanh trang sức là vàng, bạc, kim cương thì càng đặc biệt hơn. Tuy đây là những sản phẩm có kích thước nhỏ nhưng giá trị của nó lại lớn hơn nhiều so với kích cỡ vốn có của nó.

Không phải bạn cứ mua các đồ trang sức về bỏ đầy vào tủ rồi bán là xong mà nhất định bạn phải đầu tư vào thiết kế cửa hàng vàng bạc sao cho thật bắt mắt, ấn tượng nhưng cũng phải thật sang trọng và tinh tế để thu hút người mua hàng. Nội thất Masta muốn chia sẻ một số lưu ý ngay trong bài viết dưới đây để bạn có thêm ý tưởng cải thiện cửa hàng của mình.
  1. Lựa chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế cửa hàng vàng bạc

Lựa chọn tông màu chủ đạo cho cửa hàng vàng, bạc, kim cương là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút ánh nhìn từ khách hàng.

Nếu chọn màu sắc quá đơn giản thì sẽ không làm toát lên vẻ sang trọng của sản phẩm nên làm giảm đi giá trị của sản phẩm, từ đó cũng làm giảm đi giá trị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn màu sắc quá sặc sỡ thì vô hình chung bạn lại khiến khách hàng bị thu hút bởi cái khác mà không tập trung vào sản phẩm khiến giá trị tự nhiên của trang sức bị giảm đi trong mắt của khách hàng.

 
Vì sản phẩm kinh doanh ngành vàng, bạc, kim cương có giá trị lớn nên không gian thiết kế của cửa hàng phải luôn hướng đến và toát lên vẻ sang trọng, tinh tế và trang nhã. Do đó, người kiến trúc sư sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng về sự pha trộn màu sắc của sản phẩm, nội thất cửa hàng với không gian trưng bày.

Những màu đơn sắc thường được lựa chọn để thiết kế cửa hàng vàng bạc như: trắng, nude, vàng nhạt, xám nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt,... bởi những màu này vừa trẻ trung nhưng cũng tôn lên được vẻ đẹp vốn có của sản phẩm trang sức.
  1. Phân bố hệ thống đèn chiếu sáng trong cửa hàng vàng, bạc, kim cương

Ánh sáng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp các sản phẩm trang sức và cửa hàng của bạn trở lên lung linh và quyến rũ hơn. Với lĩnh vực kinh doanh là trang sức thì lựa chọn tối ưu nhất là bạn nên chọn những loại đèn có ánh sáng màu trắng hoặc vàng nhạt để cùng với tông màu của sản phẩm.
Một lưu ý hết sức quan trọng đối với những bóng đèn nhỏ được gắn trên thành tủ kính trưng bày sản phẩm là ánh sáng của đèn phải chiếu thẳng vào sản phẩm nhằm tăng thêm độ lung linh, rực rỡ của sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng quan sát được sản phẩm rõ ràng hơn.

Hầu hết các cửa tiệm trang sức đều lựa chọn sử dụng đèn LED trong hệ thống chiếu sáng của mình. Bởi lẽ, ánh sáng từ loại đèn này được tạo ra gần giống với ánh sáng mặt trời, nhiều màu sắc và đồng thời tiêu thụ rất ít điện năng và tuổi thọ cao.

>>> Xem thêm dự án thiết kế nội thất showroom kim cương lớn nhất Việt Nam - Mr. William
  1. Thiết kế sắp xếp, bố trí kệ tủ trưng bày cho cửa hàng vàng bạc

Khi thiết kế cửa hàng vàng, bạc, kim cương dù là không gian to rộng hay nhỏ hẹp thì bạn cũng cần chú ý sắp xếp kệ tủ trưng bày sản phẩm sao cho thật khoa học nhằm tối đa không gian để thuận lợi cho việc di chuyển khi bán hàng cũng như tăng trải nghiệm của người mua hàng.

Theo phong thủy, lối đi chính là nơi chứa nhiều vượng khí nhất của cửa hàng nên bạn cần đảm bảo khách hàng có thể di chuyển dễ dàng tới thăm từ quầy này sang quầy khác.

 
Bản thân các sản phẩm trang sức như vàng, bạc, kim cương đã có nét đẹp và vẻ sang trọng riêng nhưng bạn vẫn cần phải lắp đặt hệ thống tủ kệ làm sao để phát huy và tôn lên nét đẹp tự nhiên vốn có của chúng.
Đa số các cửa hàng trang sức hiện nay đều lựa chọn các mẫu thiết kế tủ kệ được làm bằng chất liệu gỗ và kính. Phần gỗ thường để làm khung nhằm tăng thêm vẻ sang trọng cho cửa hàng.

Bạn có thể lựa chọn các loại gỗ tự nhiên có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao để làm khung hoặc cũng có thể sử dụng các loại gỗ công nghiệp nếu chi phí có hạn. Còn phần kính được phủ trọn vẹn các mặt của tủ nhằm “phô diễn” vẻ đẹp của các sản phẩm và giúp khách hàng quan sát được dễ dàng hơn.
  1. Cách sắp xếp các sản phẩm trang sức trong tủ trưng bày

Sau khi chuẩn bị không gian của cửa hàng trang sức vàng, bạc, kim cương xong thì việc cuối cùng bạn cần để tâm tới là cách sắp xếp các sản phẩm trang sức trong tủ trưng bày.

Việc bày trí các sản phẩm trang sức thế nào trong tủ trưng bày cũng là việc quyết định đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Bạn cần phải phân loại sản phẩm, sắp xếp từng loại với nhau thật gọn gàng và ngăn nắp.

 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến khoảng cách giữa các sản phẩm để vừa tôn lên vẻ đẹp riêng của mỗi món trang sức mà lại không làm khách hàng bị hoa mắt. Việc sắp xếp hợp lý và tạo khoảng cách giữa các sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng quan sát hơn làm tăng quyết định mua hàng.

>>> Xem thêm dự án thiết kế nội thất tiệm vàng sang trọng - 신성수 - Đà Nẵng

Trên đây là một số lưu ý trong thiết kế cửa hàng vàng bạc cho các chủ cửa hàng. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp các anh/chị chủ cửa hàng có thêm các ý tưởng để thiết kế và sở hữu cho mình một cửa hàng trang sức sang trọng, lộng lẫy như mong muốn.
Các tin khác:

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Sài gòn 1
0988.790.510
Sài gòn 2
0913.545.299
Hà nội
0915.739.855
Nghệ An
0941.042.555
Thanh Hóa
0916.108.833

Video clip

Nhà Xưởng

Tin tức nổi bật

Ý kiến khách hàng

Chủ dự án showroom điện thoại Long Tuyết
Chị tuyết
Chủ dự án showroom điện thoại Long Tuyết
"Tôi rất hài lòng về sản phẩm dịch vụ thiết kế shop thiết kế của bên bạn. Hy vọng chúng ta có nhiều cơ hội làm việc với nhau hơn"
Anh Lâm Văn Ninh - Công ty máy tính Thăng Long - Hòa Bình
Anh Lâm Văn Ninh
Số 84 Phố Tân Giang - Vụ Bản - Lạc Sơn - Hòa Bình
"Tôi thấy rất hài lòng với đội ngũ nhân viên giúp tôi có được không gian trưng bày sản phẩm như ý. Thay mặt công ty, tôi xin cảm ơn Masta."
 Phản hồi của Ông  Đỗ Văn Tuấn - CEO Kid Plaza
Ông Đỗ Văn Tuấn
CEO chuỗi Kids Plaza
"Nội thất Masta  thực sự là một đơn vị uy tín trong tư vấn, thiết kế và thi công nội thất cửa hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Nội thất Masta trong các dự án mở rộng hệ thống sau này.
 "
Ý kiến của thiết bị vệ sinh Cotto Cotto
Thiết bị vệ sinh Cotto
Số 58A Lê Trọng Tấn, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
"Chúng tôi may mắn vì có cơ hội được làm việc với Nội thất Masta và chúng tôi thực sự hài lòng với chất lượng của công trình thiết kế và thi công. Rất mong sẽ có cơ hội được hợp tác với Masta nhiều hơn."
Ông Lý Xuân Hải
Ông Lý Xuân Hải
Tổng giám đốc ngân hàng ACB
"Qua một người bạn, tôi biết đến Công ty cổ phần kiến trúc nội thất & xây dựng Masta. Chính Hoàng Gia đã tư vấn và giải quyết tất cả những vấn đề của tôi."
SELECT * FROM logo WHERE active=1 AND id_category = 138 ORDER BY thu_tu DESC LIMIT 1

Hỗ trợ khách hàng

Sài gòn 1
0988.790.510
Sài gòn 2
0913.545.299
Hà nội
0915.739.855
Nghệ An
0941.042.555
Thanh Hóa
0916.108.833

VIDEO

Báo chí viết về chúng tôi




  0988.790.510 CHÁT FACEBOOK